TRAINING DAY 26/02

KOSHI GROUP là đơn vị tổ chức buổi Training day với chủ đề:

Tagline KOSHI -Training Day 2-02

trên cùng chuyên gia Mr. Ito Haruhiko.

Tại địa điểm: Lầu 3, VP KOSHI GROUP
188BE5 Nguyễn Văn Hưởng, P. Thảo Điền, Tp. Thủ Đức, Tp. HCM

HO – REN – SO là một trong những quy tắc làm việc quan trọng tại các công ty Nhật Bản mà bất kì nhân viên nào cũng cần phải biết. Nếu bạn đã, đang và chuẩn bị làm trong môi trường có tính chất Nhật Bản thì không nên bỏ qua những thông tin có trong bài viết này nhé!

1.Ho – ren – so là gì?

Ho – ren – so là từ viết tắc của ba chữ: Hokoku (Báo cáo), Renraku (Liên lạc), Sodan (Thảo luận).
Trong công việc phải báo cáo định kỳ cho cấp trên, thường xuyên trao đổi, bàn bạc với đồng nghiệp và cấp dưới. Cuối cùng là phải hỏi ý kiến cấp trên trước khi quyết định làm gì.
“Ho – ren – so nghĩa là chủ động trong công việc”
Bất cứ tổ chức nào của Nhật cũng tuân thủ thực hiện phương pháp Ho – ren – so là phương pháp ngăn ngừa rủi ro một cách hệ thống nhất và hiệu quả nhất.

HOKOKU: Báo cáo
Đầu tiên, phải nhận thức rằng báo cáo là một nhiệm vụ. Nếu không nhận được báo cáo, người lãnh đạo sẽ rất lo lắng vì không biết công việc nhân viên làm đang diễn biến như thế nào. Đừng chờ đến lúc lãnh đạo hỏi: “Việc ấy sao rồi?”. Chủ động báo cáo chính là điều lãnh đạo thích nhất ở nhân viên. Nhưng phải báo cáo điều gì? Thời điểm và cách thức báo cáo ra sao?

RENRAKU: Liên lạc
Thông báo tổng quát cho người phụ trách liên quan về tình trạng hiện tại của công việc. Ngoài công việc ra, việc liên lạc trước về đặt lịch phòng họp hay tổ chức các sự kiện cũng rất quan trọng.
Nếu không liên lạc có thể người khác cũng đang làm công việc giống mình gây lãng phí thời gian. Một vài người biết, một vài người không biết sẽ gặp nhiều vấn đề rắc rối.

SODAN: Thảo luận
Đây chính là điểm then chốt để các nhân viên có thể giải quyết các công việc của mình một cách hiệu quả nhất. Các bạn nên nhớ không một cá nhân nào có kiến thức hoàn hảo. Vì vậy, hỏi ý kiến, đóng góp ý kiến của mình chính là góp thêm một góc nhìn khác cho vấn đề nêu ra. Và điều quan trọng là nhân viên chọn được phương án tốt nhất cho vấn đề của mình.

2.Vì sao cần phải đào tạo Ho – ren – so cho nhân viên?

Việc thực hiện tốt Ho – ren – so sẽ giúp cho công việc đạt được hiệu quả cao, phát huy tính chủ động, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, mối quan hệ giữa lãnh đạo và nhân viên cũng trở nên gần gũi hơn, toàn thể nhân viên cùng chung sức vì một mục tiêu chung của công ty, tinh thần đoàn kết được nâng cao.

Tại KOSHI GROUP là một trong những doanh nghiệp nhận thấy được tầm quan trọng của đào tạo Ho – ren – so đối với nhân viên là điều quan trọng và vô cùng cần thiết. Chính vì thế, trong buổi Training day “Business Manner” thì “Kỹ năng Ho – ren – so” được sắp xếp vào mục tiêu quan trọng của công ty nhằm trang bị cho nhân viên các kỹ năng Báo cáo – Liên lạc – Thảo luận. Thông qua đó, nhân viên sẽ có cơ hội  tự đánh giá  kỹ năng của bản thân, ý thức những điều mình chưa làm được, tự đặt câu hỏi cho giảng viên nhằm hiểu kỹ hơn và rèn luyện kỹ năng trao đổi để áp dụng Ho – ren – so vào thực tế trong quá trình làm việc của mình.

Hãy đến với KOSHI GROUP để tham dự thêm các buổi Training day đầy thú vị khác nhé các bạn!

Hình 1: Training Day 26/02

Hình 3: Training Day 26/02

Hình 2: Training Day 26/02

Hình 4: Training Day 26/02